แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555
วิชา
แนะแนว รหัสวิชา
....... ระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 5
สัปดาห์ที่ คาบที่ วันที่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การรับตรง และสอบตรง จำนวน 2 ชั่วโมง
1. ความคิดรวบยอดหลัก/ แนวคิดสำคัญ
การรู้จักระบบในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาถ้านักเรียนมีความใส่ใจและเข้าใจในระบบการคัดเลือกได้อย่างชัดเจนจะทำให้นักเรียนมีความพร้อมในการเตรียมตัวที่จะสมัครสอบศึกษาต่อในระดับอุดมศีกษาได้
2. จุดประสงค์
1.
นักเรียนได้เข้าใจถึงความหมาย
และความสำคัญของระบบการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา
2.
นักเรียนรู้จักตนเอง เข้าใจตนเอง รู้จักจุดเด่นและจุดด้อยของตนเองเพื่อที่จะได้วางแผนการในการเลือกสอบให้ตรงกับความต้องการของตัวนักเรียนเอง
เพื่อความสำเร็จในอนาคต
3.
เนื้อหา/สาระ
1. ความหมายและความสำคัญของระบบการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาการรับตรงและสอบตรง
4. กิจกรรม
คาบที่ 1
1.
ครูอธิบายถึงความสำคัญของระบบในการสมัครสอบเข้าศีกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในยุคปัจจุบัน
5.
สื่อ
1. ใบความรู้เรื่องการสอบการรับตรง และการสอบตรง
2.
แบบทดสอบก่อนและหลังเรื่องการสอบการรับตรง และการสอบตรง
6. วิธีการวัดและประเมินผล
การตอบคำถาม และแสดงความคิดเห็นของนักเรียน
7. บันทึกการจัดการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/1
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง
รวมถึงนักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/2
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ดี มีความพร้อม
และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้นักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/3
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ดี มีความพร้อม
และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้นักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/4
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ดี มีความพร้อม
และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้นักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/5
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง รวมถึงนักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/6
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง
รวมถึงนักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/7
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ดี มีความพร้อม
และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้นักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
6/8
นักเรียนให้ความร่วมมือ
และให้ความสนใจในเรื่องที่ครูผู้สอนได้สอนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง
รวมถึงนักเรียนมีความเข้าใจในระบบการสอบตรงและการรับตรงมากขึ้น
ลงชื่อ………………………………………
(ม.พงษ์กิจ เจริญพร)
ครูผู้สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น